Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

THƯ VẦN GỬI BẠN THÂN THƯƠNG...

Bài này tôi viết đã lâu, vào tháng 7 năm 2007. Có in ra giấy đưa các bạn hay gặp nhau lúc đó xem. Nhưng sau đó dể đâu không nhớ.. Bản gốc lưu trên máy tính để bàn trước đây, máy đã hư nên không xem lại được. Tình cờ khi lục tìm trong đống sách báo cũ thì thấy bản in bài này, nên chép lại ở đây. Các bạn đọc cho vui nhé
**********************************************

THƯ VẦN GỬI BẠN THÂN THƯƠNG...


Ảnh lưu niệm Họp mặt 1/5/2012 tại nhà anh Mai Rạng
Hai kỳ họp mặt mỗi năm / anh em gặp lại hỏi thăm, chuyện trò… / có người ở tận chốn xa / Quảng Nam, Hòa Phước vẫn ra kịp thời / có người ở cũng gần thôi / mà sao chẳng được mấy hồi gặp nhau / cả khi thăm bạn ốm đau / lẫn khi hiếu, hỷ có đâu thấy người!
Vẫn hay: cơm áo cuộc đời / có nhiều vướng bận, ít thời gian nên / đôi khi đến hẹn lại quên, / nhưng thường như vậy có nên không nào? / thật ra, vắng bạn chẳng sao / cuộc vui vẫn cứ dạt dào niềm vui. / Tôi thường nghĩ tới nghĩ lui: / hay là bạn ấy chán rồi chúng ta? / gặp nhau phải uống sa đà? / phải có đóng góp để mà vui chung? / hay sợ nói chuyện lung tung, / e rằng “tai vách mạch rừng” nên lo? / để rồi viện dẫn lý do / khách quan, trở ngại… làm cho vắng hoài?


Họp mặt 1.1.2012 tại nhà bạn Ngô Văn Thắng
Tôi e bạn nghĩ hơi sai / như tôi từng có một vài đắn đo: / bia uống chẳng được nên lo / sợ anh em  ép làm cho váng đầu! / Nhưng rồi đều biết ý nhau / không anh nào ép, để sau còn ngồi / nói chuyện dưới đất, trên trời / chọc nhau để có tràng cười cho vui… / ít nhiều cũng đóng góp thôi / bạn nào “kẹt” quá thì dời lần sau / còn ai nói quá tào lao / “cắt phim!” là tiếng của nhiều người can. / Chúng mình đâu phải giàu sang / tập trung ăn nhậu, uống tràn cung mây, / chẳng qua là chỉ lâu ngày / nhiều người không gặp, dịp này tới chơi, / tới là họp mặt vui thôi / gặp nhau thăm hỏi chuyện đời sống riêng, / biết ai vui thú điền viên? / còn ai cơm áo gạo tiền quắt quay? / ai đà nhắm mắt, xuôi tay? / hoặc ai đau ốm, lắt lay xế chiều?... Thôi tôi chẳng dám nói nhiều / chân tình bộc bạch mấy điều như trên / mong rằng bạn chẳng muốn quên / những người bạn cũ còn trên đời này!

Họp mặt đầu năm 2013 tại nhà 2 bạn Hoa - Trinh
(chụp ảnh lưu niệm trước nhà anh Chiến)

Gặp nhau cuối tuần (chiều 4/11/2012)
GẶP NHAU CUỐI TUẦN...

Lâu lâu lại gặp một lần / có khi chợt gặp, có lần hẹn nhau / tháng ngày nhiều lúc qua mau / mới nhậu tuần trước, tuần sau gặp rồi / lai rai nói chuyện… trên trời! / tại nhà một bạn hoặc ngồi quán quen. 
Đậm đà dần thấm hơi men / có người ngũ gật… vài phen giật mình! / Có anh cứ mãi làm thinh / chẳng nghe ai nói – vì mình điếc tai / cứ tì tì uống hết chai / còn khoe: tôi chả từng say bao giờ! / Có anh vốn thích làm thơ / viết ra tại chỗ chẳng chờ đợi lâu! / Có anh ngồi vuốt sợi râu / đến khi “đô” đủ: đường đâu, tôi cần! / Một anh lại thích lấn sân / khi đã thanh toán, giành phần kêu thêm / gặp chiều, ngồi lấn tới đêm / phải uống cho hết phần thêm nữa nè!


Cuối tuần vui vẻ vài ve / gặp nhau quán cóc vĩa hè bình dân / thân tình kết nối tình thân / dẫu cho con tạo xoay vần ra sao / anh em mình vẫn có nhau / cuối tuần lại gặp… xin chào!... cụng ly!
Tôi xin nói nhỏ như ri: / anh em chú ý mỗi khi gặp nhiều / bạn xưa trong những buổi chiều / họp mặt theo lệ như nhiều năm qua / nói giỡn cũng phải đắn đo / xin đừng quá trớn làm cho bạn “sùng” / cụng ly cần nhớ… “kỵ lung” / (là kỵ phát biểu lung tung ấy mà!) / và khi có mặt các bà / chớ nên nói kiểu “đốt nhà” bạn nghe! / Khi chia tay để lên xe / đi chậm rồi cũng kịp về nhà thôi / bởi vì miệng vẫn còn “hơi” / lỡ gây tai nạn đau người, xe hư / đường xa cũng cứ từ từ… / cẩn thận là để loại trừ thương đau! / để còn có những lần sau / chúng ta lại hẹn:… “Gặp nhau cuối tuần!”

Trần Ngộ - tháng 7 năm 2007
            
Gặp nhau cuối tuần lần gần đây nhất (1.12.2012)
Huỳnh Bốn ở Hội An hẹn ra chơi nhưng giờ chót không đi được,
chỉ có bốn người Thưởng, Ngộ, Thắng, Hy lai rai ...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời quý bạn vào đọc trang này cho nhận xét về các bài đăng hoặc khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn.
Trần Ngộ