Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

CON TRAI BẠN LÊ VĂN TÙNG MỜI DỰ ĐÁM CƯỚI EM GÁI


Chiều 9.5.2013 con trai của bạn Lê Văn Tùng (một người bạn thời xưa của chúng ta, đã từ trần cách đây khá lâu) là cháu Lê Viết Thịnh đã đến nhà tôi trao thiệp mời dự đám cưới của em gái của Thịnh là Lê Thị Thu Hà, sẽ tiến hành vào ngày 19.5.2013 nhằm ngày 10 tháng Tư năm Quý Tỵ.

Khi đang viết những dòng này, tôi chợt nghĩ rằng cuộc đời có những sự "tương phùng" hoặc nói cách khác là "trùng hợp ngẫu nhiên" thật thú vị... Số là hôm chúng ta tổ chức họp mặt ngày 1.5.2013 tại nhà bạn Huỳnh Công Chiến, lúc chuyện vãn với nhau, có ai đó, hình như là bạn Nguyễn Văn Nguyên thì phải, nhắc đến bạn Lê Văn Tùng, rồi nhiều người cũng nói về Tùng, từ khi còn ở chung với nhau lẫn hồi bạn Tùng, không hiểu vì sao còn có biệt danh là "Tùng mèo", đã theo đoàn cải lương Túy Nguyệt hay Sông Hàn gì đó... (tôi nghe chỉ nghe loáng thoáng vì ham chụp ảnh). Và, thật là ngẫu nhiên, vài ngày sau, lúc gần 9 giờ rưỡi tối 3.5, tôi bỗng nhận được cuộc gọi của con trai Tùng, là cháu Thịnh. Việc tôi có số điện thoại của Thịnh (và ngược lại) cũng là ngẫu nhiên... nhưng chuyện này hơi dài, sẽ nói sau khi có dịp. Qua điện thoại, cháu Thịnh báo tin đại ý là đang chuẩn bị tổ chức đám cưới cho em gái và muốn nhân dịp này được gặp lại những người bạn của ba cháu, mà cháu và gia đình rất có ấn tượng trong lần đầu tiên các cô chú tìm đến nhà thắp hương cho ba mẹ của cháu và cả lần (là lần duy nhất cho đến nay - TN) mấy chú đến dự đám giỗ của ba cháu..., vì không biết nhà các cô chú nên xin chú cho biết địa chỉ của họ để đến gửi thiệp mời... Tôi nghĩ nhanh rồi trả lời nếu mà cho địa chỉ thì dài dòng lắm, mà thật sự cũng đâu có nhớ hết số nhà, mà rồi cháu cũng phải mất công đi đưa thiệp, thôi thì cứ ghé nhà chú gửi một thiệp mời chung thôi, để chú báo lại cho mọi người biết cũng được. Thịnh đắn đo một lúc rồi nói sợ  làm như vậy mất lòng các cô chú và cũng phiền cho chú quá. Nghe tôi trấn an là không có chi phiền hà và các cô chú chắc cũng hoan hĩ thôi, không ai câu nệ gì đâu thì Thịnh xin địa chỉ nhà tôi và hẹn vài ngày sau sẽ đến nhà để gửi thiệp...

Hai anh em Thịnh đến nhà tôi vào khoảng 4 giờ chiều, đem theo thiệp mời ghi "Kính gửi các cô & chú" để nhờ tôi báo lại các bạn... Thịnh nói thêm là muốn biết ai là người lớn tuổi nhất để xin phép được mời đích danh, chứ mời chung như vậy cháu sợ thất lễ, tôi nói có bác Hữu cũng ở ĐN đây. Thịnh mở túi nylon đựng thiệp mời, tôi thấy còn chừng năm bảy cái chưa ghi tên, lấy ra một cái, ghi tên bác Hữu ngoài bì rồi lật bên trong để ghi tên ở phần thiệp mời thì mới... hởi ôi là không có thiệp, chỉ có phần báo tin! Xem mấy cái còn lại thì chỉ duy nhất một cái là có thiệp mời! Vậy cũng may, khỏi mất công qua lần nữa. Thế mới biết mỗi khi có "việc lớn" trong gia đình, ít nhiều gì cũng có lúc gặp những trục trặc không muốn có, nên cần thông cảm cho nhau là chính. 

Tôi chụp lại phần báo tin và thiệp mời, để các bạn cùng xem cho biết. Và tôi nguyện sẽ đến nhà các anh chị, các bạn để thay mặt cháu Thịnh mời quý vị dự đám cưới con của người bạn vắn số nên cả hai vợ chồng đều không thể có mặt trong ngày hạnh phúc nhất của con mình. Rất mong các anh chị, các bạn thông cảm cho hoàn cảnh của cháu Thịnh và cũng mong các anh chị bỏ chút thời gian quý báu của mình đến chia vui, chúc phúc với các cháu sớm mồ côi cha mẹ mà vẫn thương yêu, đùm bọc nhau bươn chãi trong cuộc sống nhiều khó khăn để vươn lên. 

Hẹn gặp nhau ở ngày vui của cháu Lê Thị Thu Hà nhé!

Phần báo tin, về phía nhà gái ghi: "Quyền Huynh Thế Phụ Lê Viết Thịnh"

Thiệp mời ghi: "Nhân dịp Lễ Thành Hôn và Vu Quy của em chúng tôi (...) Trân trọng kính mời các Cô & Chú vui lòng đến dự... "

Mặt sau thiệp mời có vẽ sơ đồ đường đến nhà hàng Lồng đèn đỏ

__________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời quý bạn vào đọc trang này cho nhận xét về các bài đăng hoặc khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn.
Trần Ngộ