Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

DỰ ĐÁM GIỖ ANH TRẦN HỮU MỄ

Trưa ngày 20.2.2014 nhằm ngày 21 tháng Giêng năm Giáp Ngọ, chúng tôi gồm anh Đinh Ngọc Hữu, anh Mai Rạng và tôi Trần Ngộ đã đến dự đám giỗ của anh Trần Hữu Mễ, một đồng nghiệp cũ. Được biết, anh Hữu trong một lần được mời dự họp mặt của những người bạn học trường Kỹ Thuật Huế hồi đầu những năm 1960, đang sống tại Đà Nẵng, đã gặp chị Mai Thị Cúc, là vợ của anh Mễ đi họp bạn thay cho chồng, được chị Cúc mời dự dám giỗ anh Mễ. Tuy có thông báo cho các bạn những cuối cùng chỉ 3 người đi được. Anh Mễ học Kỹ Thuật Huế nhưng không vào ĐN học tiếp đệ nhị cấp như anh Hữu, về sau thì làm việc chung một đơn vị.
Đây là lần giỗ thứ 8 của anh Mễ nhưng là lần đầu tiên những đồng nghiệp cũ tham dự. Anh Trần Hữu Mễ bị tai biến cách đây 10 năm, phải ngồi xe lăn. Cách đây 8 năm anh ra Huế thăm nhà (anh là người gốc Huế, quê ở Kim Long) thì đột ngột bị ngất, đưa vào BV trung ương Huế một thời gian ngắn thì anh mất. Do mất tại Huế và lễ tang tổ chức ở quê nhà nên anh em bạn hữu ở Đà Nẵng không ai biết để đi viếng anh... Mãi sau này mới nghe nói, nhưng cũng không có dịp đến nhà anh ở Bắc Mỹ An để thắp hương...
Dưới đây là một vài hình ảnh về đám giỗ anh Mễ 

Bàn thờ anh Trần Hữu Mễ

 Ảnh này có lẽ chụp sau khi anh bị tai biến

 Từ trái qua: Chị Cúc vợ anh Mễ, vợ chồng anh An là bạn học Kỹ Thuật Huế với anh Mễ, anh Hữu, anh Rạng và Ngộ.



 Anh An là bạn học hồi trung học với anh Mễ, nhà ở kiệt 66 đường Lê Hữu Trác, gần nhà bạn Phùng Trí. Anh An, theo lời chị Cúc, là người đã đưa anh Mễ vào BV, giúp đỡ tận tình mọi chi phí cho anh ngay khi anh bị tai biến.

 Anh Hữu hỏi thăm đời sống gia đình vợ con anh Mễ hiện nay. Căn hộ này khoảng 70 mét vuông, có Một phòng khách, hai phòng ngủ, một bếp và một toilette riêng.

 Phòng khách rộng khoảng 12 mét vuông, là nơi đặt bàn thờ anh Mễ. Phía sau bức vách bàn thờ là gian bếp, khoảng 6 mét vuông.

 Chị Cúc cám ơn các khách mời đã đến dự đám giỗ anh Mễ thay lời "khai tiệc".

 Anh Hữu đang trao đổi số điện thoại với cháu Đức, con trai đầu của anh Mễ. Vợ chồng anh Mễ có 2 con trai, 2 con gái, đã lập gia đình hết, và có 7 cháu nội ngoại. Cháu Đức dang ở với mẹ tại chung cư này.

 Mỗi tầng chung cư này đều bố trí một khu sinh hoạt chung, ngay chổ cầu thang bộ và 2 thang máy lên xuống, ở giữa tầng. Mỗi hộ phải đóng khoảng 200 ngàn tiền thang máy một tháng.

 Hiện nay vợ và con trai đầu của anh Mễ ở tại căn hộ số 713, tầng 7 nhà D khu C2 của cụm Chung cư Vũng Thùng, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Sau gần 10 năm (kể từ khi anh Mễ bị tai biến) gia đình mới được xét đồng ý cho thuê căn hộ chung cư này.
 _______________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời quý bạn vào đọc trang này cho nhận xét về các bài đăng hoặc khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn.
Trần Ngộ