Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

HỌP MẶT NĂM 2015

*NGÀY 1.1.2015

Năm 2015 này cả hai lần họp mặt thường niên không được vui lắm vì ngày 1.1 thì không tổ chức được, chỉ có vài người đến nhà bạn Đặng Thưởng ngày 4.1 với tính cách chính thức là... thăm ốm, gồm có anh Đinh Ngọc Hữu, các bạn Ngô Văn Thắng, Lê Thanh Hy và vợ chồng bạn Trần Ngộ.

Bạn Đặng Thưởng bị gai đốt sống cổ từ khoảng cuối tháng 11/2014, nằm ngồi đi đứng chi cũng đau, phải nhập viện để điều trị, tuy nhiên bạn hữu không ai biết vì đã lâu ai cũng bận bịu, ít có dịp gặp nhau. Khi bạn Ngô Văn Thắng gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe thì mới biết bạn Thưởng đau, nhưng đã xuất viện về nhà nên có bàn với một số anh em lên nhà Thưởng để thăm... Nhân dịp này gia đình bạn Thưởng đã chuẩn bị một mâm tiệc nhỏ, mời các bạn cùng ngồi lại với nhau làm mấy lon bia, coi như họp mặt đầu năm luôn! Thôi thì đành vậy...

 Anh Hữu thay mặt anh em gởi bạn Đặng Thưởng món quà nhỏ trích từ quỹ đóng góp chung

 Bạn Thưởng ngỏ lời cảm ơn đến các bạn và mời dùng bữa tiệc nhỏ do gia đình chuẩn bị trước.

***** 
*NGÀY 1.5.2015

Trưa ngày 29.4.2015 nhân dịp đám cưới con gái út của bạn Huỳnh Công Chiến ở Mân Thái quận Sơn Trà (anh em hay gọi là "Chiến răng vàng" để phân biệt với "Chiến lùn" quê ở Điện Bàn) những người dự gồm vợ chồng anh Hữu, vợ chồng anh Rạng và hai bạn Phùng Trí, Trần Ngộ. Tại đây, lúc chuyện trò với nhau trong buổi tiệc, Trần Ngộ có đề cập đến việc họp mặt ngày 1.5 sắp tới vì ngày 1.1 đã không họp được rồi. Ai cũng thấy ái ngại vì lâu nay im ắng quá, quanh quẩn nội thành đây thôi mà nhiều bạn vì lý do ốm đau, sức khỏe hạn chế, một số vì kế sinh nhai, về quê cư trú lâu dài, người thì bận rộn việc gia đình, con cháu... ít khi gặp nhau thường xuyên như các năm trước. Nhớ lại những lần gặp nhau đông vui trước đây mà buồn cho bây giờ! Thôi thì năm nay cố gắng gặp nhau đâu đó cũng được, chứ tổ chức tại nhà cũng phiền cho gia đình, dù rằng có thể số người đến dự chỉ chừng một bàn tròn chứ khó đông hơn. Cuối cùng mọi người tán thành gặp ở quán Sơn đen ở cuối đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, theo đề nghị của bạn Phùng Trí. Trần Ngộ được giao nhiệm vụ thông báo cho các bạn xa gần để biết mà đến dự vào lúc 16g30 ngày 1.5.2015.

Ngày giờ và địa điểm đã ấn định rồi, đã nhắn tin và cả điện thoại gặp trực tiếp nhưng người đển dự trước sau chỉ được 8 người, nhưng cũng đến rời rạc chứ không thể cùng lúc. Ngay tại bàn còn gọi điện để hỏi nhưng rồi cũng không có thêm bạn nào hết. Xin ghi nhận sự nhiệt tình của bạn Huỳnh Bốn, ở tận Hội An và vẫn phải làm việc ngày lễ nhưng cũng ra gặp anh em bạn hữu, còn sớm hơn anh Hữu vì về quê đến gần 6g chiều mới tới được, vợ chồng bạn Chiến "răng vàng" đi Hội An có việc bên gia đình vợ, mãi gần 7g tối mới ra đến nơi. Anh Rạng đến từ sớm nhưng nữa chừng lại xin lỗi phải về trước vì ở nhà có các con về tổ chức họp mặt gia đình nhân ngày lễ. Cả nhóm đông vui ngày nào gồm cả vợ chồng, hôm nay chỉ có 8 người là các bạn Phùng Trí, Đặng Thưởng, Trần Ngộ, anh Mai Rạng, bạn Huỳnh Bốn, anh Đinh Ngọc Hữu và vợ chồng bạn Huỳnh Công Chiến. Chưa đủ một bàn tròn tiêu chuẩn!

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí tĩnh lặng, đơn giản... 
Chỉ có 8 người dự, kể cả anh Rạng, nhưng vì có việc gia đình phải về sớm nên không có mặt trong hình này

Không khí của hai buổi gặp mặt, 1.1 và 1.5, không thể nào sôi nổi, rôm rã như những lần trước là tất nhiên, nên tôi cũng không có hứng thú để chụp nhiều hình như mọi năm, chỉ chụp vài kiểu trên đây để có mà đưa vào trang này, hầu quý vị ở xa có thể biết được sinh hoạt thường niên của anh em chúng ta cho vui. Mong rằng năm tới chúng ta sẽ gặp nhau đông vui hơn thế này nhiều.  

Hẹn gặp lại vào ngày 1 tháng 1 năm 2016, quý vị nhé!

********************************

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời quý bạn vào đọc trang này cho nhận xét về các bài đăng hoặc khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn.
Trần Ngộ