Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

PHÚNG VIẾNG CHỊ LÊ THỊ DƯ - VỢ CỦA BẠN LÊ THANH HY


Chiều tối ngày 18/9/2012 nhóm anh em bằng hữu đơn vị cũ đã đến tư gia của bạn Lê Thanh Hy, K14/2 Triệu Nữ Vương, để viếng linh cữu chị LÊ THỊ DƯ, vợ của Hy. 
Chị DƯ đã từ trần rất đột ngột ngay trước mắt Hy và toàn thể bà con có mặt tại hôn trường tại tiệc cưới của cháu gái gọi Hy là bác ruột, ở Huế, lúc 12g40' ngày 17/9/2012 (nhằm ngày mùng 2 tháng Tám năm Nhâm Thìn)
Theo lời thuật lại của anh Hy thì vợ chồng anh ra Huế ngày 16/9 bằng xe máy và ở tại nhà cha mẹ anh. Sáng 17/9 hai người cùng đi uống café và ăn sáng, sau đó chị DƯ đi làm tóc, trang điểm nhẹ rồi ghé chợ mua hai trái bưởi... Về nhà, chị ủi hai bộ đồ vợ chồng sẽ mặc khi dự tiệc cưới. 
Trong buổi tiệc này chị cũng cho thấy vẻ ngoài rất ổn, không có biểu hiện gì gọi là mệt mỏi (dù đang mang trong người ba sten nong động mạch vành - phẩu thuật tại Bệnh viện trung ương Huế - đã hơn ba năm). Chị còn lên hát trên sân khấu, được mọi người trong hôn trường tán thưởng nồng nhiệt. Sau đó chị về lại bàn ăn uống bình thường. Anh Hy còn bóc vỏ một con tôm, phần của anh, đưa cho chị ăn thêm. Bỗng nhiên chị gục đầu ngất ngay tại bàn! Anh Hy, vốn biết bấm huyệt cứu người bệnh, từng bấm cho chị nhiều lần khi chị có hiện tượng đột quỵ, vội quay sang bấm huyệt cho chị... Nhưng thật đáng tiếc, lần này anh không thể cứu được vợ mình! Khi đưa chị vào bênh viện cấp cứu, bác sĩ thăm khám xong kết luận chị đã tử vong trước đó rồi!

Chúng ta ai cũng còn nhớ trong những lần họp mặt thường niên của nhóm, chị vẫn thường mạnh dạn góp vui với những ca khúc tình cảm bằng giọng ca nghiệp dư nhưng khá chuẩn về âm vực, luyến láy đúng điệu theo nhạc phẩm chị hát, được nhiều người khen ngợi...

Dưới đây là những hình ảnh anh chị em thân hữu đến viếng linh cữu chị LÊ THỊ DƯ chiều ngày 18/9/2012.