Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

GẶP NHAU CUỐI TUẦN...

 PHÓNG SỰ BẰNG HÌNH của PV YaMaHamzui

Chiều Chủ nhật 4 tháng 11 năm 2012 tại nhà bạn Ngô Văn Thắng có một cuộc gặp khá là bất ngờ.

Số là bạn Đặng Thưởng có thiệp mời dự đám cưới con của đồng nghiệp cũ ở nhà máy Xi măng Hải Vân vào trưa Chủ nhật 4/11, ở một nhà hàng trên đường 2 tháng 9, đã gọi cho bạn Thắng báo sẽ ghé nhà Thắng chơi sau đám cưới. 

Trước đó, vào đầu giờ sáng CN này, bạn Thắng đã gọi cho bạn Lê Thanh Hy mời buổi chiều lên nhà chơi, vì lâu nay bạn Hy lo việc kinh kệ cho phu nhân vừa quá vãng nên ít gặp anh em, hôm nay hẹn gặp nhau cho vui, sẽ gọi vài người ở gần tới chơi luôn thể. Thắng không báo cho Thưởng vì ở xa, nhưng may là Thưởng xuống Hải Châu dự đám cưới thành ra không hẹn trước mà lại trúng ý của Thắng. Thế nên Thắng báo cho Trần Ngộ và Đoàn Văn Trinh biết luôn... OK quá đi chứ! Lâu rồi chưa gặp nhau cuối tuần mà. Hẹn 15g30 có mặt tại nhà Thắng nha!

Dạo này vào mùa mưa rồi, lại vừa ảnh hưởng bão nên mấy ngày trước mưa gió sụt sùi mãi, không có việc chi cần thì ai cũng ngại ra đường. Hôm nay được ngày trời đẹp lại trúng chủ nhật cuối tuần, đúng là cơ duyên (!)

Trần Ngộ đến lúc gần 3g30, xuống bếp thấy bạn Thắng đang ra tay chế biến các món nhậu... Ê! Nấu nướng mà hổng có tạp dề là chưa đúng điệu bếp trưởng đó nha bạn!...

 

Bếp trưởng đang tung hoành nơi chiến địa quen thuộc của chàng!



... có bạn Hy giúp mấy việc lặt vặt, vừa làm vừa gọi điện thoại.



Thấy vậy nên bạn Ngộ cũng... xăng xí xò chút đỉnh cho có...  thành tích đóng góp! Hề hề...

Bạn Hy gọi cho anh Đinh Ngọc Hữu mời tới nhà Thắng chơi, nhưng anh Hữu cho biết đang ở quê có việc gia đình (nghe trong điện thoại có tiếng nói chuyện của nhiều người khác).





Trên bàn nhà bếp thấy có hai đĩa xếp món ăn hơi lạ mắt...
Hỏi thì bạn Hy cho biết là mua ở nhà hàng xóm, đây là món bánh KHỌT gồm có bột gạo, trứng cút hoặc tôm - thịt, từa tựa như bánh xèo nhưng nhỏ hơn nhiều, ăn kèm với rau sống các loại và đồ chua, chấm nước mắm ớt chua ngọt. Hấp dẫn nghe!


Ngoài ra còn có món nhộng xào xúc bánh tráng và món thịt bò xào với đậu ván non để nguyên trái, đây là món mới mà bếp trưởng Thắng cho ra mắt lần đầu tiên. 

Dọn bàn xong là gần 5 giờ chiều, Thắng có việc cần đi giao hàng gấp, Hy và Ngộ chờ Thưởng tới nhà con gái (ở Tuyên Sơn, Hòa Cường Nam) có chút việc.

Thật bất ngờ khi bạn Thưởng từ nhà con gái  về lại nhà Thắng chở theo anh Hữu nữa! Cũng vừa lúc Thắng về.

Hỏi ra mới biết là Thưởng ghé nhà thì vừa gặp lúc anh Hữu ở quê ra, bèn bắt cóc đi lên nhà Thắng luôn, khỏi vô nhà làm chi!

Tay bắt mặt mừng chào hỏi xong xuôi là ráp dzô bàn, hơn 5 giờ rồi đó. Vẫn chưa thấy bạn Trinh đến, mà cũng chẳng gọi điện thoại báo có đến hay không?


Anh Hữu nói về quê có việc gia đình, đã uống quá nhiều, khoảng 30 chai rồi! Thưởng hỏi lại cho rõ là riêng anh uống 30 chai hay cả hội? Trả lời: Riêng anh 30 chai nên chừ đang mệt đừ đây nề! Cho anh chai nước khoáng thôi, bia không chịu nổi! 
OK thôi, miễn sao anh ngồi chơi nói chuyện với nhau cho vui, lâu rồi ít gặp nhau nhiều người như thế này. 


Chuyện trò qua lại, dẫn đến chuyện bạn Lý mời đám cưới con trai út hôm ngày 2/11 vừa rồi chỉ có 3 người đi dự là anh Hữu, bạn Thưởng và bạn Thanh (điếc). Anh Hữu nghe nói các bạn khác vì nhiều lý do nên không đến được, thấy cũng buồn vì dư khoảng chục bàn, tuy nhiên bạn Lý cũng phải xem lại mình vì lâu nay có vẻ xa cách anh em quá. Bạn Thưởng cho biết chính bạn Thanh cũng phê bình Lý vì nhiều lần những anh em khác có việc mời vợ chồng Lý mà chẳng thấy đến...


Thôi bỏ qua chuyện đó đi... 

Bạn Hy bất ngờ cho biết hôm nay, 21 tháng Chín năm Nhâm Thìn, là tuần 49 ngày của vợ ảnh, chị Lê Thị Dư. Tuy nhiên do nhà quá chật, bà con ở Huế vào đông, thêm bà con bên vợ ở quanh đó cũng nhiều nên không dám mời anh em đến dự. Tình cờ có Thắng gọi điện mời chiều nay lên nhà chơi, nên Hy nãy ra ý nhân dịp này nói cho các bạn biết về lễ thất tuần của vợ luôn, đồng thời cũng là dịp để gặp nhau cho vui...



Anh Hữu và mọi người đều phê bình bạn Hy lẽ ra phải báo cho anh em biết để đến thắp cây hương cho chị Dư chớ, chúng ta đến với nhau vì tình nghĩa chứ đâu có quan trọng chuyện ăn uống, bạn Hy cần rút kinh nghiệm chuyện này nghe...

 

Như thường lệ, bạn Thắng luôn là người nói nhiều khi anh em có dịp gặp nhau làm vài ve thư giản... Có uống mới nói nhiều được hả bếp trưởng? Mà cứ chiếu lại phim cũ không hà!

 

Trần Ngộ và Anh Hữu chăm chú ngồi nghe chủ nhà kiêm bếp trưởng nói chuyện cũ...


Thêm vài hình ảnh trước khi kết thúc "phóng sự bằng hình" buổi gặp nhau nhiều bất ngờ cuối tuần này...

Anh Hữu mệt quá nên goi con trai lên chở về lúc 6 giờ hơn. Trước khi về, Huy con anh Hữu, phải làm vài ly, ăn vài gắp các món đồ mồi (vẫn còn nhiều).  

Bạn Hy cũng cáo từ lúc hơn 7giờ 15 để kịp mua đồ chay về thắp hương cho chị Dư...
 
Còn lại Thưởng, Ngộ, Thắng (là TNT đó nghe!) ngồi lai rai nói chuyện đến hơn 8 giờ mới tan hàng... vì chủ nhà cứ đòi kêu thêm vài chai khi đã xong cuộc nhậu! Nhiều khi TN tôi cũng phát bực với vụ này, nhưng thôi, bạn mình chỉ tỏ lòng hiếu khách thôi mà, thông cảm đi! Dễ gì có nhiều dịp gặp nhau như vầy khi ai cũng xấp xĩ trên dưới lục tuần hết rồi! Tuy nhiên vui thì cứ vui nhưng phải bảo đảm an toàn khi ra về các bạn nhé!

 


Hẹn gặp lại dịp khác nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời quý bạn vào đọc trang này cho nhận xét về các bài đăng hoặc khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn.
Trần Ngộ