Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

VỀ VIỆC "XIN" DANH HIỆU CHO CỐ NGHỆ SĨ VĂN HIỆP


Hà nội sáng nay trời trở gió/Tháng 3 rồi loáng thoáng rét "nàng BÂN"/Và trưa nay không biết trời có nắng/Sưởi ấm ANH cho ấm lại TÂM HỒN/Anh nằm đó hai hàng mi khép lại/Khuôn mặt xanh xao vẫn phảng phất nụ cười/Cái cười hiền "ông trưởng thôn" ngày ấy/Cái điếu cầy kia ai "sòng sọc" suốt ngày/Ôi cuộc đời sao mà bình dị/Sân khấu ,Đời thường anh vẫn vậy thôi/Gieo tiếng cười mua vui cho Thiên hạ/Nào hiểu anh đâu quay quắt những thiệt thòi/Anh đi nhé bên bao người đưa tiễn/Vẫn còn nhiều Bạn khắp Bắc-Trung-NAM/Đang tiễn anh đi theo thời gian ngoài ấy/Nén hương trầm nghi ngút gửi nơi xa/Vĩnh biệt ANH, HIỆP ơi anh đi nhé/Anh luôn là NGHỆ SỸ CỦA NHÂN DÂN. 
                       
Nh-HN  (ngochuanthovabongda@gmail.com) (04:00 11/04/2013
                     -------------------------------------------------------


Bình luận về chuyện một số nghệ sĩ cùng nhau ký tên vào bản kiến nghị với nhà nước để XIN cho nghệ sĩ VĂN HIỆP, người vừa mới qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo (bệnh đã khá lâu), được truy tặng 1 danh hiệu, đông đảo bạn đọc trang THỂ THAO & VĂN HÓA đã phản đối việc này. Khi sinh thời, nghệ sĩ Văn Hiệp đã nói: 

"Những cái áo dù người thợ may có khéo đến đâu cũng không thể vừa khít mình. Tôi không khoác cái áo NSND hay NSƯT. Tôi chỉ là nghệ sĩ Văn Hiệp, suốt đời chăm chỉ cần cù và phấn đấu trung thực như một nghệ sĩ giun...".

Ông đã là NGHỆ SĨ NHÂN DÂN đích thực trong lòng công chúng mến mộ tài năng và cách sống của mình. Đâu có cần thiết phải có ai đó ký tên cấp danh hiệu, thì ông mới là nghệ sĩ ưu tú hay nghệ sĩ nhân dân?

Xin trích đăng chỉ riêng phần bình luận.




avatar đội bóng
Hoàn toàn đồng ý với các cmt đã được đăng tải. Xin hãy để bác Hiệp được thanh thản ở cõi vĩnh hằng. Vấn đề cần đặt ra là hội đồng xét duyệt các danh hiệu hãy quan tâm hơn nữa với những người đang sống, còn rất nhiều người xứng đáng nhận các danh hiệu mà bị lãng quên.
Cu Bum  (HD2012@gmail.com) (10:15 13/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Danh hiệu thì làm cái gì. Chết rồi không để người ta yên
TXG  (giang1971@gmail.com) (09:39 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
tôi nghĩ bác Hiệp chuyên đóng những vai đả kích về mặt tiêu cực và suy thoái của cán bộ, nên chẳng bao giờ có mấy thứ đó tôi cũng hiểu rằng mọi người tiếc thương bác Hiệp nên mới kí tên để xin danh hiệu cho ông, chuyện đó không thừa nhưng thật ra bác Hiệp cũng không cần...
hung nguyen  (hoacualuamua@yahoo.com.vn) (07:32 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
hãy để người chết được yên. Khi sống thì chẳng cho ăn, khi chết thì làm ma cho ruồi.
tran duc  (tranduxo@gmail.com) (07:43 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Con người lúc còn sống hộ cần rất nhiều thứ, còn khi đã nhắm mắt xuôi tay thì chỉ cần hai chữ "bình yên"... Nghệ sĩ Văn Hiệp là người sống vì NGHỆ THUẬT chứ không phải sống vì DANH VỌNG . Nên mọi người hãy để ông ra đi thanh than, bình yên ...
Pham  (das_chinhlatoi@yahoo.com) (07:45 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Với mỗi người dân Việt Na, bác Hiệp là NSND rồi, cần gì phải danh hiệu theo kiểu vuốt đuôi, hãy cứ để bác ra đi thanh thản. Bác Hiệp mãi sống trong lòng người yêu nghệ thuật chân chính.
vu dang khoa  (dang_khoa25@yahoo.com) (07:49 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Đối với người nghệ sĩ phần thưởng cao quý nhất là được sống mãi trong tim khán giả , Bác Văn Hiệp đã làm được điều đó Bác là người Nghệ sĩ của chúng ta chỉ điều đó thôi chúng ta có làm được không. Tại sao phải làm rùm beng lên khi ma cần phải tĩnh lặng để suy nghĩ
Đặng Thị Thu  (thudanminh@gmail.com) (08:11 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Cần gì phải đi xin danh hiệu này nọ cho ông. Trong lòng khán giả ông đã có huy chương cao nhất. Tôi là người miền Nam nhưng hình ảnh bác Văn Hiệp vẫn còn mãi trong tôi.
nguyen thi my phuong  (bethienkhue@gmail.com) (08:19 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Xin đừng ký tến mà xin cho nhau như thế này. Đề nghị hãy để cho nhà nước thấy "việc" của họ mà truy tặng chứ làm như thế này, lặp lại Khen thưởng mà xin cho. Nghệ sĩ Văn Hiệp cũng không cần điều này khi đã là người thiên cổ. Cần chăng, là kiến nghị nhà nước xem xét lại xách thức trao tặng danh hiệu cho nghệ sĩ "kịp thời hơn, đàng hoàn hơn, đúng đắn hơn, ít nhiêu khê thủ tục hơn".
thích thiền đăng  (thichthiendang01@yahoo.com.vn) (04:52 12/04/2013)

Trả lời
84 người thích bình luận này.  7 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóngChính xác. Người đáng kính và có lòng tự trọng như bác Văn Hiệp chả bao giờ muốn đi xin xỏ mấy ông "tuổi trẻ thiếu tình thương" ở nơi cấp cái danh đó.
Cu tèo  (teo@yahoo.com) (10:58 13/04/2013)
avatar đội bóngÔng ấy là nghệ sĩ Nhân dân đích thực trong lòng công chúng. Khi còn sống ông ấy có cần đâu cái danh hiệu của cơ chế XIN CHO, nay ông mất rồi thì các vị lại tốn công để đi XIN. Tôi tin ông ấy được yên nghỉ với nụ cười mãn nguyện vì ông ấy biết rằng ÔNG chính là nghệ sĩ nhân dân đích thực trong lòng người hâm mộ cả nước.
Hoàng Nguyễn  (nguyenhoang1409@gmail.com) (10:35 13/04/2013)
avatar đội bóng
Danh hiệu là thứ phù du có đáng gì. Đối với người nghệ sỹ tấm lòng và sự ghi nhận của công chúng mới là quan trọng. Lúc đang sống nghệ sỹ Văn Hiệp đâu có cần mấy thứ đó (nếu cần chắc ông đã có và chắc ông cũng chẳng muốn ai phá lệ để chiếu cố cho ông mấy thứ chẳng đáng đó. Vậy thì chết rồi mấy thứ đó ông lấy để làm gì. Hãy để cho ông được sống và chết đúng với điều ông muốn.
Chi Mai  (tvtlna@yahoo.com) (04:06 12/04/2013)

Trả lời
58 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Khi bác Hiệp còn sống sao không thấy mọi người làm cái việc ý nghĩa này nhỉ?
Thanhnguyen  (Thanh699733@gmail.com) (06:30 12/04/2013)

Trả lời
49 người thích bình luận này.  3 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóngKhi Bác Hiệp còn sống và cống hiến, mọi người đã cố tình quên và vì thế khi bác Hiệp mất mọi người mới chợt nhớ và đề nghị xét truy tặng. Thương Bác Trưởng thôn quá!
huynh van hay  (huynhvanhay61@gmail.com) (07:56 12/04/2013)
avatar đội bóng
Các nghệ sĩ có tấm lòng với nghệ sĩ Văn Hiệp là điều tốt nhưng tôi tin rằng, nếu còn sống thì ông cũng sẽ đề nghị mọi người không làm như thế. Làm thế này danh hiệu có đến với nghệ sĩ Văn Hiệp cũng chẳng còn mấy giá trị gì. Danh hiệu thì cần được trao tặng để ghi nhận và tôn vinh chứ không phải đi xin. Với nghệ sĩ Văn Hiệp, tôi tin rằng tình cảm và sự ghi nhận của khán giả cả nước, mà ông chắc chắn cảm nhận được và mang theo khi ra đi, là danh hiệu cao quý nhất.
thanh  (thaobui@yahoo.com) (06:52 12/04/2013)

Trả lời
45 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Chúng ta hãy để bác Hiệp bình thản ra đi, ồn ào mà làm gì, quy định là quy định, đừng để nhân trường hợp bác Hiệp mà có người lại lợi dụng chữ "trường hợp đặc biệt".
drthe  (thsthe@gmail.om) (04:17 12/04/2013)

Trả lời
37 người thích bình luận này.  1 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóngtôi cũng cảm nhận vậy
TRẦN ĐÌNH TÙNG  (qctrantung@gmail.com) (08:59 12/04/2013)
avatar đội bóng
trong lòng dân ông đã là nghệ sỹ rồi còn xin làm gì cái phù du ấy ,cứ để nghệ sỹ an nghỉ cho thanh thản.chúng ta cầu mong cho linh hồn ông chóng được siêu thoát
phamqoangniem  (nguoithokhoan2@gmail.com) (10:41 12/04/2013)

Trả lời
7 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Nên để Bác yên nghỉ nơi chín suối cho cuộc đời Bác được thanh thản không nên truy tặng các danh hiệu làm gì dó chỉ là hình thức theo kiểu..........v.n- cuộc đời là thế bác Hiệp ơi cháu thương nhớ bác lắm.
lenamhai  (lenamhai62@gmail.com) (10:55 12/04/2013)

Trả lời
4 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Quan trọng là hình ảnh ANH dù đã đi xa nhưng còn trong TRÁI TIM những con người,những công chúng yêu mến ANH khi ANH chỉ làm một việc rất bình dị để kiếm sống như mọi người bình thường làm các nghề khác nhau- Đó là lao động NGHỆ THUẬT-Tin rằng Xã hội sẽ công bằng với cống hiến hết mình của ANH dù ANH vào vai to hay nhỏ,chính hay phụ,phản diện hay không phản diện.DANH HIỆU cao quý nhất lúc này của ANH do công chúng trao tặng đó chính là NGƯỜI NGHỆ SỸ của NHÂN DÂN LAO ĐỘNG.
Người cùng thời  (ngochuanthovabongda@gmail.com) (08:53 12/04/2013)

Trả lời
4 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Không nên đặt vấn đề xin cho ở đây mà nên hỏi xem có bao nhiêu nghệ sĩ được công chúng nhớ đến như Trưởng thôn Văn Hiệp. Người có danh hiệu không ít, nhưng người được khán giả gắn tên sau tên nhân vật liệu có được bao nhiêu?
Nhu Hoa  (ongbavatit@yahoo.com) (08:56 12/04/2013)

Trả lời
4 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Văn Hiệp một người nghệ sĩ chân chính,hi sinh cả cuộc đời cho nghệ thuật,ông xứng đáng là nghệ sĩ nhân dân
Nguyễn Viết Hòa  (viethoa5@gmail.com) (08:39 12/04/2013)

Trả lời



avatar đội bóng
Một đời người gắn bó với Nghệ thuật, danh hiệu lớn nhất mà Bác Hiệp nhận được đó chính là tình cảm yêu mến của đòng nghiệp, khán giả trong và ngoài nước dành cho bác. Đối với cá nhân tôi bác là một nghệ sỹ chân chính và thực sự xuất sắc trong lĩnh vực Nghệ thuật.
Nguyenngoc  (Emytn412@yahoo.com) (09:44 12/04/2013)

Trả lời
1 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Lúc sống sao moi người chẳng ai để ý tới bác bác ốm cần tiền chữa bệnh thì không ai quyên góp bây giơ bác đã mất rồi những thứ đó chẳng có ý nghĩa gì cả.
nguyenthiphuong  (nguyenphuongdb@gmail.com) (09:48 12/04/2013)

Trả lời
1 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Bác Hiệp chắc ko cần cái danh đâubác chi cần sống và làm viêc hết mình với sự ngiêp,ko cần ai công nhận cũng chẳng cân ai phải xin danh hiệu cho bác đâu. nếu xin cho như vậy đc danh hiệu NSUT Bác Hiệp còn sông chắc bác cũng chẳng lấy j làm mừng.thôi hãy để bác dc bình yên đừng đưa lên đặt xuông nữa
tuan nguyen  (vovaquehuong@gmail.com) (10:30 12/04/2013)

Trả lời
1 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Bây giờ có tặng NSƯT cho bác Hiệp, theo tôi cũng vô nghĩa. Lúc bác còn sống thì các ban ngành liên quan không quan tâm sự cống hiến của bác. Bây giờ có tặng chỉ lấy oai cho người còn sống thôi.
hoang trong duc  (phucsinh211@gmail.com) (08:46 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Với những gì nghệ sỹ Văn Hiệp đã làm thì xứng đáng được nhà nước truy tặng các danh hiệu.
nguyen van anh  (www.vananhnana@yahoo.com) (09:24 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
đúng vậy hãy để cho bác Hiệp được thanh thản ra đi. Sau này nên có con đường mang tên Văn Hiệp để mọi người tưởng nhớ
cao bình nguyên  (phiyen1971@gmail.com) (11:46 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Sau này nên có con đường mang tên Văn Hiệp để mọi người tưởng nhớ
cao binh nguyên  (phiyen1971@gmail.com) (11:49 12/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
trong lòng dân bác đã là nghệ sĩ rồi bác ạ, hỏi có ai không biết bác không  mà nghệ sĩ nhân dân thì đáng ra phải do nhân dân trao tặng chứ không phải do mấy cái luật kia, lúc nào cũng luật luật luật, nghe mà ức chế T.T
Tùng  (babymacarongkhatmau@gmail.com) (12:28 13/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Không phải xin gì cả, để những người ký quyết định phải suy nghĩ, dù không có mảnh giấy ấy thì danh hiệu nghệ sỹ ưu tú vẫn luôn ở trong tim mọi người, khi nhắc đến Văn Hiệp.
ngoc quy  (saumaytinh1905@gmail.com) (05:54 13/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích Không thích
avatar đội bóng
Trò hề, để xét danh hiệu phải có tiêu chí, hơn nữa "Bác Trưởng Thôn" là người được bà con yêu quí, cái đó mới là quí nhất, còn mấy cái hữu danh vô thực thiên hạ bây giờ nhiều không kể xiết...hãy cứ để "bác Trưởng Thôn" được lưu tiếng trong dân gian, như thế hay hơn, tôi thấy có bác viết là "Nghệ sĩ của nhân dân lao động" kể cũng thấy hay hay
Trần Tiến HP  (Trantienhp@gmail.com) (09:54 13/04/2013)

Trả lời
0 người thích bình luận này.  0 không thích. Thích




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời quý bạn vào đọc trang này cho nhận xét về các bài đăng hoặc khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn.
Trần Ngộ