Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

THĂM BẠN NGÀY XUÂN


Hy và Thưởng bên cây mai trước sân nhà Minh
Ngày 27 tháng 2 năm 2015, nhằm mùng 9 tháng Giêng năm Ất Tỵ, các bạn gồm Đặng Thưởng, Lê Thanh Hy và Trần Ngộ đi hai xe máy cùng làm một chuyến "hành phương nam" theo thông lệ đầu xuân để thăm các bạn ở Quảng Nam mà cả năm nhiều khi chưa gặp lại.
Chính thức xuất phát lúc 9g40 tại nhà bạn Hy, hai "chiến mã" cũ kỷ nhưng vẫn chạy ngon lành nhắm hướng nam trực chỉ... Điểm đến đầu tiên là nhà bạn Đinh Viết Minh ở Hòa Phước, Hòa Vang Đà Nẵng. Vợ Minh mất đã gần bốn năm, bản thân Minh bị tai biến nhẹ đã hơn sáu năm, tuy không bị liệt nhưng đi đứng hơi khó khăn, phải dùng gậy chống; lâu lâu lại bị mệt phải ra bệnh viện Đà Nẵng điều trị, do vậy mà không ra thăm bạn hữu thường xuyên như những năm trước được. Hiện đang ở với ba con gái. Riêng hai con gái lớn đã lập gia đình, nghe Minh nói hai cháu đều có công việc làm ổn định, đặc biệt con gái đầu tốt ghiệp đại học Bách Khoa Đà Nẵng, xin vào làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, được đi tu nghiệp ở Pháp, Thái Lan. Hiện nay cháu đang công tác tại sân bay Nội Bài chuyên ngành bảo dưỡng máy bay của hãng Airbus và có chồng là người Hà Nội. Nhà Minh đã sửa lại, cơi thêm một gác lững để trí bàn thờ vợ, trông khang trang hơn xưa nhiều. Thật lòng mừng cho bạn.

Đường vào nhà Đinh Viết Minh, cách quốc lộ 1 khoảng 1km
Nhà Minh đã sửa lại khang trang hơn trước nhiều
Đinh Viết Minh vui mừng vì các bạn vào thăm chơi nhân dịp đầu xuân mới
Bạn Đặng Thưởng thắp nhang tại từ đường phái tộc của Minh
Bạn Trần Ngộ thắp nhang bàn thờ vợ của Minh
Ngộ và Hy bên cây mai trước căn từ đường phái tộc của Minh (bên trái)
Tạm biệt Đinh Viết Minh để đến nhà bạn Đinh Xuân Chiến ở thôn Hạ Nông, xã Điện Phước, Điện Bàn - Quảng Nam. Đường bê tông men theo những cánh đồng lúa, bắp, đậu phụng... ngút ngàn xanh mượt mà thật mát mắt dưới bầu trời trong xanh, nắng nhẹ khiến những ngày đầu xuân càng thêm đẹp, rất hợp cho một chuyến đi chơi xa




Đã đến địa phận xã Điện Phước huyện Điện Bàn
Trước nhà bạn Đinh Xuân Chiến
Thắp nhang Thân mẫu bạn Chiến. Cụ từ trần hồi tháng 4 năm 2014
Bạn Đinh Xuân Chiến năm 2015
Đinh Xuân Chiến tết năm Quý Tỵ 2013. Tết Giáp Ngọ không thăm các
bạn Quảng Nam được vì phải đi Quảng Trị dự đám cưới con gái bạn Cẩn.

Trước nhà bạn Chiến, Tết Ất Tỵ 2013. 
Còn nhớ Tết Quý Tỵ vào thăm Đinh Xuân Chiến xong, anh ấy đi xe đạp cùng các bạn lên thăm Phạm Để. Tại nhà Để cả nhóm định sẽ đi thăm các bạn khác có nhà trên đường lên Đại Lộc; anh  Chiến tỏ ý muốn đi cùng nhưng chỉ bằng xe đạp để thăm vài bạn xong thì về, không lên Đại Lộc. Tuy vậy khi các bạn đã thăm xong vài nhà vẫn không thấy Chiến đâu, cả nhóm cho là anh đã trở về nhà vì mệt chăng. Đến khoảng 8 giờ tối, khi ai cũng về nhà hết rồi, bạn Pham Để nhận được điện thoại của con Chiến hỏi sao chưa thấy ba con về, khi nghe báo là Chiến không đi theo các bạn, đã về từ lúc hơn 2g chiều, cả nhà hoảng hốt lo sợ đã có chuyện không may xãy ra cho anh bèn cho người đến các trạm xá, bệnh viện địa phương tìm hỏi nhưng không có tin gì về Chiến. Rồi gia đình lại gọi cho Để nhờ đi tìm dọc các kênh thủy lợi gần nhà Để, cũng không thấy. Bạn Để chạy xuôi ngược nhiều hướng để hỏi thăm người quen nhưng không ai biết. Đến hơn 10 giờ đêm Để gọi báo cho các bạn ở Đà Nẵng biết tin về Chiến, ai cũng lo lắng vì Chiến đi cùng nhóm mà "mất tích" không ai biết thì thật rầy rà... Sáng hôm sau anh đạp xe về nhà trong sự ngỡ ngàng của vợ con! Thì ra đi xe đạp nên không theo kịp bạn, anh quay về nhưng có lẽ uống bia hơi nhiều nên lạc đường ra tận Bồ Bồ thuộc xã Điện Tiến. Trời dã tối, không nhớ đường về nhà, anh bèn ngủ đại ven đường! Đến 4 giờ sáng hôm sau thức dậy hỏi thăm đường đạp xe về! Không chỉ gia đình mà các bạn đều hú hồn!
 
Chúc bạn Đinh Xuân Chiến cùng toàn gia năm mới mạnh khỏe, an lành

(còn tiếp)

*****

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời quý bạn vào đọc trang này cho nhận xét về các bài đăng hoặc khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn.
Trần Ngộ