Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

BUỔI NHẬU NGÀY 31 THÁNG 8. 2013


Một cuộc nhậu chỉ có vài ba bạn tham dự tại nhà bạn Đặng Thưởng ngày 31 tháng 8 vừa qua, liên quan đến một dịp kỷ niệm của tôi. Số là bạn Ngô Văn Thắng có ý định sẽ tổ chức một bữa nhậu gọi là mừng sinh nhật tôi năm nay, vì trúng vào ngày thứ Bảy, cũng khá rảnh rỗi với một vài bạn. Thật ra sinh nhật chỉ là cái cớ thôi, vì khá lâu rồi chưa có dịp ngồi lại tán dóc với nhau, dù chỉ  với vài ba bạn ở gần và vẫn hay gặp... Khi nói ý định này với tôi và Thưởng, Thắng muốn "long trọng hóa vấn đề" như sẽ có hoa có bánh cho ra vẻ sinh nhật thiệt (!!!); cả tôi và Thưởng đều chọn cách đơn giản hơn để tránh rườm rà không cần thiết, chỉ cần mấy chai bia Larue, vài món nhắm đơn giản, dễ làm mà chất lượng bảo đảm an toàn và ngon miệng là được rồi, vì gặp nhau nói chuyện chơi thôi chứ sinh nhựt sinh nhiếc chi nữa ở độ tuổi này, vả lại đang lúc kinh tế khó khăn chung mà bày vẻ nhiều cũng mệt cho người dự lắm, đồng thời cũng không nên gây phiền toái cho gia chủ nơi tổ chức. Khi đã OK với "phương án" này, chúng tôi cũng nhất trí với nhau là chỉ giới hạn vài ba bạn hay gặp nhau gần đây cho nó tiện, đừng báo cho các anh, các bạn khác sợ phiền hà những anh em này. "Duyệt" danh sách chỉ có bốn người thường hay gặp nhau là: Thưởng, Thắng, Hy và tôi;  Thắng nhận đăng cai "tổ chức" tại nhà anh ta.

Mấy ngày trôi qua, ai cũng có công việc riêng tư nên không gặp nhau... Trong thời gian này tôi nhận được nhiều tin nhắn qua mạng của các Thầy, bạn thời đi học chúc mừng sinh nhật kèm theo nhiều hình ảnh đẹp mắt, rất cảm động... Với anh em mình, chỉ có anh Đinh ngọc Hữu từng là đồng môn khóa đàn anh ở trường KTĐN, cũng tham gia sinh hoạt trên trang mạng của trường cũ nên cũng đọc được các lời chúc mừng tôi, anh cũng có một tin nhắn chúc mừng chứ thực sự không biết ngày sinh nhật tôi là ngày nào. 

Sáng 31/8 vẫn là một ngày như mọi ngày đối với tôi, không nói gì với người thân trong nhà về ngày này, chỉ tự chúc mừng mình lặng lẽ trong tâm trí nhưng khá nôn nao về việc gặp nhau hôm nay với các bạn... Khoảng gần 3 giờ chiều, Thưởng điện thoại nói xe máy đứa con mượn đi chưa thấy về nên sẽ đi xe... đạp xuống nhà tôi rồi đi chung xe máy với tôi lên nhà Thắng; tôi nói làm chi cực rứa, tôi chạy xe lên nhà bạn để chở đi rồi chở về chứ đi xe đạp chi cho mệt. Thưởng ậm ừ rồi nói thôi để xem lại... Đinh ninh sẽ nhậu  nhà Thắng, nên tôi chạy xe lên đón Thưởng, ai dè khi gần tới nơi thì thấy Hy đang chạy cùng hướng phía trước bèn tăng tốc chạy lên hỏi đi mô đây, nghe anh ta nói lên nhà Thưởng chđi mô nữa tôi ngạc nhiên hỏi lại sao nói là nhậu ở nhà Thắng mà sao lại lên đây, Hy đáp Thắng đang chạy lên Thưởng, nhà Thắng kẹt vì có bà con bên v vô chơi rồi, Thắng chở em vợ lên đây nữa. Thì ra vậy, mình chạy lên đón Tởng hóa ra là đến điểm hẹn mà không biết, cũng thú vị vì bất ngcho ngày sinh nhật của mình!
 
Tới nhà Thưởng được chừng mươi lăm phút thì Thắng và em vợ đến. Cả nhóm sắp xếp chổ ngồi nhậu bên hành lang nhà Thưởng cho thoáng mát... Các món nhắm do Thắng và Thưởng chuẩn bị cũng đơn giãn như đã bàn trước, nhìn cũng bắt mắt (xem trong video). Thưởng mở nhạc trên internet vừa đủ nghe làm nền cho buổi nhậu một chút không khí êm dịu đầy thú vị với những ca khúc quen thuộc. Ngoài một thùng Larue chai ra, còn một chai rượu ngâm mật nhân của chủ nhà cũng được san sẻ mỗi người vài ba ly nhỏ, kể cả tôi cũng "mần đại" được hai ly và "chữa cháy" bằng bia thiệt ngon lành!!!

Không khí vi vẻ của buổi nhậu càng thêm hào hứng khi Trí, em vợ của Thắng cũng hòa nhập rất nhanh vì đã biết một số bạn hữu của chúng ta ở Huế, biết  cả giai thoại buồn và đau lòng mà cũng vui vui về bạn Ngô Đình Trà (mà Trí gọi là "Trà riệu" theo giọng Huế của anh) vì hôm đó cùng đi với Thắng tới chơi với các bạn. Tri là người hoạt bát, nói chuyện cũng vui nên ai cũng thấy hứng thú để uống... Một khoản khó có thể thiếu trong những dịp như thế này là hát hò; Trí cũng thích hát và hát nghe cũng được lắm nên xen kẻ giữa những lần cụng ly, những câu chuyện về bạn hữu với cuộc sống hiện tại là những bài hát tiền chiến, tình cảm cũ đã thấm sâu vào lòng những người như chúng ta, được cất lên nhẹ nhàng vừa đủ nghe do Trí  khởi xướng, rồi mọi người hát theo với nhịp gõ muổng đũa điệu nghệ của Trí.

Trong lúc chuyện trò, bạn Thắng có nhắc đến anh Trọng "chầu văn" ở Huế, thế là Trí cũng chơi luôn một khúc chầu văn đúng chất giọng của Huế với sự phụ họa của bạn Hy gõ nhịp đũa rất nhịp nhàng (xem video ở dưới). 

thật lòng, đây là lần được bạn hữu tổ chức mừng sinh nhật quá đạt đối với tôi!

Mời xem hai đoạn video ngắn dưới đây, cho vui thôi, chứ chất lượng hình ảnh và âm thanh hổng được như người chuyên nghiệp, nhưng dẫu gì thì cây nhà lá vườn cũng thích hơn phải không các bạn?
                                           
                                          


____________________________________________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời quý bạn vào đọc trang này cho nhận xét về các bài đăng hoặc khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn.
Trần Ngộ