Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

GẶP NHAU NGÀY 10 THÁNG 10

 Ngày 10 tháng 10 là ngày có ý nghĩa riêng của bạn Đặng Thưởng. Nhân ngày này, bạn Ngô Văn Thắng muốn "thiết kế" một buổi gặp thân mật tại nhà bạn ấy vào chiều 10/10 vừa rồi. Thật ra chẳng quan trọng lắm cái ngày này, chỉ là để có "lý do chính đáng" mà mời anh em bạn hữu đến chơi vì đã khá lâu, ít ra cũng từ 1/5 đến nay, chưa gặp được nhiều bạn, như Phạm Trước (Em), Phùng Trí chẳng hạn. Còn lý do tổ chức tại nhà Thắng là để tiện cho các bạn, khỏi lên nhà Thưởng, hơi xa đối với một vài anh em; tuổi bây chừ đã nhiều, đường sá thì đông đảo xe cộ, lỡ uống sương sương đi về đường xa cũng ngại... Dù đã điện thoại báo trước (chỉ những người ở nội thành) nhưng buổi gặp, "khai mạc" lúc 15g 30', chỉ có bảy người, gồm Đặng Thưởng, Ngô Văn Thắng, Phùng Trí, anh Hồ, anh Mai Rạng, Trần Ngộ và bạn Phạm Trước (Em).

"Ban tổ chức" đã hội ý trước là chỉ đơn giản, gọn nhẹ cả hình thức lẫn nội dung, gồm vài món nhắm do bạn Thắng chuẩn bị, một thùng Larue lon, ngoài ra không hoa bánh chi cho rườm rà. Tuy nhiên khi anh Rạng đến lại cầm theo bó hoa gồm 6 bông hồng đỏ thắm. Cũng hay! 6 bông, tượng trưng thế thôi, mà cũng có ý nghĩa lắm...

Lần gặp này thấy bạn Trước mập lên nhiều so với lần gặp cách đây hơn nửa năm, tuy nhiên bạn Trí thì gầy hơn chút đỉnh. Nhìn mọi người ai cũng khỏe mạnh là thấy vui rồi! Trong lúc chuyện vãn có nhắc đến vài bạn hiện đang đau ốm, đi lại khó khăn như Đinh Viết Minh ở Hòa Phước, cũng bàn sẽ cùng nhau đi thăm Minh một ngày gần đây. Thăm thôi chứ đừng quà cáp chi, vì nhiều lần thăm trước đều có quà, bạn Minh áy náy lắm, không muốn nhận.


Chuyện vãn trong lúc chờ đợi chủ nhà chuẩn bị các món nhắm

 Hiền thê của bạn Thắng cũng ngồi tham dự một chút theo phép lịch sự rồi xin rút lui

 Thất hữu gặp nhau hôm nay, trái qua: Trước (Em), Thắng, anh Hồ, Thưởng, Trí, Ngộ, anh Rạng

 Đích tôn của gia chủ, bên trái, "tạo dáng" trước nhà cùng cô bạn hàng xóm

"Người đẹp" của anh Hồ đến chia sẻ món tré tự làm khá ngon rồi đi ngay vì có việc nhà
__________________________________________

Mời xem một đoạn video ngắn về buổi gặp nhau hôm nay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời quý bạn vào đọc trang này cho nhận xét về các bài đăng hoặc khi phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Cảm ơn các bạn.
Trần Ngộ